Logo Đại dương xanh, chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước giếng khoan, nước sinh hoạt đầu nguồn, xử lý nước thải sinh hoạt, y tế, giết mổ, phòng khám, chăn nuôi, xi mạ, công nghiệp

ĐẠI DƯƠNG XANH

SỐ 9 NGÁCH 3 NGÕ 104 ĐỊNH CÔNG - HÀ NỘI

HOTLINE: 0983 144283 (NGÁCH Ô TÔ)

Trang chủ Công trình thực tế Cách xử lý nước sinh hoạt gia đình
Frontpage Slideshow (version 2.0.0) - Copyright © 2006-2008 by JoomlaWorks

Cách xử lý nước sinh hoạt gia đình

MỘT SỐ CÁCH XỬ LÝ NƯỚC SINH HOẠT CHO HỘ GIA ĐÌNH

...

Có nhiều nơi, nguồn nước phục vụ sinh hoạt cho hộ gia đình bị nhiễm bẩn do hệ thống đường ống dẫn nước cũ, hỏng, sự cố vỡ đường ống dẫn nước, bể chứa bị rò rỉ hoặc nhiễm bẩn do thiên tai lũ lụt, thậm chí do nguồn nước ngầm lấy tại vị trí đó không đảm bảo. Vì vậy, rất cần có hệ thống lọc, xử lý nước bổ sung tại hộ gia đình. Dưới đây có liệt kê một số cách để xử lý lại nguồn nước sinh hoạt gia đình:

.

1. Xử lý nước sinh hoạt đầu nguồn:

Trên thực tế, có nhiều nơi, nguồn nước cấp đến từng hộ gia đình là không đảm bảo. Một số hiện tượng có thể thấy rõ như sau:

- Nước còn tồn tại màu vàng: đây là màu của sắt còn dư trong nước. Việc Sắt còn dư sẽ khiến cho cảm quan màu nước là không tốt, ngoài ra còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và gây tắc đường ống, nếu sử dụng trong thời gian dài.

sắt còn dư trong nước

(hiện tượng sắt vẫn còn dư trong nước)

.

- Nước còn tồn tại đá vôi, nước cứng: Nước cứng là nước sau khi qua vòi nóng lạnh có để lại cáu cặn màu trắng gây tắc vòi. Về quy định Việt Nam, nước đạt chuẩn với độ cứng tổng là 300mg/l. Tuy nhiên, tại ngưỡng 150 mg/l thì đã xuất hiện hiện tượng nước cứng, quý khách có thể mang nước của mình lên số 18 Hoàng Quốc Việt - Hà Nội để kiểm tra thử về thông số độ cứng tổng dựa trên CaC03. Về ngắn hạn, nước cứng chỉ gây ra khó chịu về cảm quan khi sử dụng, tuy nhiên về lâu dài một số bệnh liên quan đến sỏi thận, sỏi mật... thì có liên quan đến nước cứng.

Nước cứng gây đóng cặn tại bình

(Nước cứng gây đóng cặn tại bình)

.

- Về việc xử lý nước đầu nguồn: Việc xử lý nước sinh hoạt đầu nguồn gia đình về cơ bản không phức tạp. Chúng ta có thể sử dụng các cột lọc, mỗi cột lọc có chức năng khác nhau để xử lý nước. Ví dụ: Cột lọc số 1 xử lý kim loại nặng, cột lọc số 2 xử lý sắt và cột lọc số 3 thường đóng vai trò xử lý nước cứng.

- Đối với xử lý nước sinh hoạt đầu nguồn thì sử dụng bể lọc hoặc các phương án lọc tự nhiên khác là không hiệu quả, nguyên nhân: các bộ lọc xử lý này cần yêu cầu kỹ thuật cao hơn, khả năng lọc lớn hơn nên các bể lọc là không đáp ứng được kết quả đầu ra.

Bộ lọc CTH 1054C phù hợp với các nguồn nước khó xử lý

(Bộ lọc CTH 1054C phù hợp với các nguồn nước khó xử lý)

 

2. Xử lý nước sinh hoạt tại vòi:

- Đối với nhiều hộ gia đình không có diện tích lắp đặt (chung cư), thì giải pháp đưa ra là sử dụng các bộ lọc ngay tại vòi:

Máy lọc nước RO tại Vòi

(Máy lọc nước RO tại Vòi)

- Đặc điểm của loại máy lọc này thường cho kết quả tốt, do nó có thể lọc được nhiều kim loại nặng và nước cứng. Tuy nhiên với việc phát sinh nước thải tràn lan dễ gây thất thoát nguồn nước. Ngoài ra, với các thiết bị lọc tại vòi này thì không giải quyết được triệt để vấn đề nước sinh hoạt bẩn, vì nó chỉ phục vụ cho ăn uống.

- Với công suất tương đối thấp, phải cắm điện thường xuyên, gây lãng phí nước thì trong trường hợp bất đắc dĩ người tiêu dùng mới phải lựa chọn để xử lý.

Tham khảo:

- Hệ thống xử lý nước sinh hoạt đầu nguồn tại đây: https://hethonglocnuoc.vn/index.php/thiet-bi-loc-nuoc-may.html


 

XỬ LÝ NƯỚC SINH HOẠT - NƯỚC THẢI - LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN CÔNG NGHIỆP