Logo Đại dương xanh, chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước giếng khoan, nước sinh hoạt đầu nguồn, xử lý nước thải sinh hoạt, y tế, giết mổ, phòng khám, chăn nuôi, xi mạ, công nghiệp

ĐẠI DƯƠNG XANH

SỐ 9 NGÁCH 3 NGÕ 104 ĐỊNH CÔNG - HÀ NỘI

HOTLINE: 0983 144283 (NGÁCH Ô TÔ)

Trang chủ Công trình thực tế Cách lọc nước giếng khoan hiệu quả - bộ lọc trọng lực - hướng dẫn xây bể lọc công nghệ Bách khoa
Frontpage Slideshow (version 2.0.0) - Copyright © 2006-2008 by JoomlaWorks

Cách lọc nước giếng khoan hiệu quả - bộ lọc trọng lực - hướng dẫn xây bể lọc công nghệ Bách khoa

HƯỚNG DẪN LÀM BỂ LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN - CÔNG NGHỆ LỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI


Nước ngầm là nước được khai thác từ các tầng chứa nước dưới lòng đất, chất lượng nước ngầm còn phụ thuộc rất nhiều vào thành phần khoáng chất và cấu trúc địa tầng mà nước thấm qua. Do vậy nước chảy qua các địa tầng chứa cát và granit thường có tính axit và ít chất khoáng . Khi nước ngầm chảy qua các địa tàng chứa đá vôi thì nước thường có độ cứng cao . Ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng nước ngầm là rất lớn nhất là tại các hộ gia đình vùng nông thôn.

Ngày nay, do tình trạng ô nhiễm môi trường đất, nước ngày càng lan rộng nên đòi hỏi phải có một biện pháp giúp làm sạch nước giếng khoan để đảm bao sức khỏe cho cộng đồng. Như chúng ta đã biết nước giếng khoan thường có độ đục thấp và chứa nhiều tạp chất hòa tan .Vì vậy xử lý nước giếng khoan thường có hai phương án đó là lọc bể thủ công và thiết bị lọc được chế tạo bằng Inox hoặc thép, trong đó thiết bị lọc nước giếng khoan gia đình đang được sử dụng ngày càng rộng rãi. Cùng tìm hiểu về cấu tạo, tính năng của thiết bị này để có lựa chọn thích hợp cho gia đình bạn.

Bể lọc nước giếng khoan dạng trong lực đại dương xanh khử sắt, mangan, bộ lọc ba bình inox

Thiêt bị lọc nước giếng khoan gia đình - sử dụng bộ trọng lực (bộ lọc ba (3)bình inox)

Mục đích của quá trình lọc nước :

- Cung cấp số lượng nước cần thiết để thảo mãn các nhu cầu về ăn uống,sinh hoạt,sản xuất và công nghiệp của các đối tác xử dụng nước .

- Cung cấp nguồn nước tốt nhất mà không chứa các chất gây vẩn đục ,gây màu, mùi,vị của nước .

- Cung cấp nước có đủ thành phần khoáng chất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng .

- Để thỏa mãn được những yêu cầu trên thì nước sau khi xử lý phải đạt được những chỉ tiêu chất lượng thỏa mãn " tiêu chuẩn vệ sinh an toàn đối với chất lượng nước cấp cho ăn uống và sinh hoạt " .

Thiết bị lọc nước gia đình xử dụng công nghệ lọc trọng lực ( lọc tự nhiên ) giúp cho nước nguồn sạch hơn giúp loại bỏ các huyễn phù hòa tan trong nước nguồn và có tác dụng hấp thụ và xử lý các kim loại nặng trong nước như sắt ,mangan , asen .

 

CÁC VẬT LIỆU XỬ LÝ NƯỚC CẦN CHUẨN BỊ ÁP DỤNG VỚI BỂ LỌC

KÍCH THƯỚC 1M3

 

1. Vật liệu lọc Cát thạch Anh:

- Cát thạch anh lựa chọn loại có kích thước < 1mm, thông thường là 0,7 - 0,9mm. Cát thạch anh là dạng cát biển, được khai thác ở ngoài khơi xa, đặc điểm giàu silic, tồn tại vi chất của biển có khả năng diệt khuẩn.

- Khối lượng cát thạch anh thông thường là chiếm 50% thể tích của bể lọc, trong ví dụ ở đây bể lọc 1m3 tương đương với khối lượng cát thạch anh là 600kg, với bao cát tiêu chuẩn là 40kg thì số bao là: 15 bao cát.

- Tham khảo: Cát thạch anh chuyên dùng


2. Than hoạt tính gáo dừa chuyên dụng cho xử lý nước giếng khoan:

- Không dùng loại than rẻ tiền chuyên để sử dụng cho nước thải.

- Tác dụng chính của than hoạt tính ở đây là nâng PH, khử độc, khử mùi, đóng vai trò là vật liệu đệm trong quá trình lọc.

- Khối lượng than hoạt tính cần thiết là 50kg cho ví dụ ở đây.

- Tham khảo: Than hoạt tính gáo dừa chuyên dùng để lọc nước giếng khoan


3. Vật liệu lọc khử sắt, Mangan, Asen:

- Sử dụng vật liệu lọc Filox, vật liệu đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, khối lượng vật tư thường dùng trong ví dụ này là 75 - 125kg.

- Vật liệu lọc Filox chủ yếu được dùng để khử sắt và Mangan, nếu sử dụng vật liệu manganese greensand thì hiệu quả tăng gấp 5 lần, nguyên nhân do hàm lượng hấp phụ của vật liệu này là lớn hơn. Đặc biệt nếu dùng để khử Asen thì vật liệu lọc Mangan greensand là vật liệu lọc duy nhất có thể làm được.

- Tham khảo: Vật liệu lọc sắt Filox, Vật liệu xử lý Asen hàng đầu


4. Một chi tiết quan trọng khác là bố trí vị trí của dàn mưa, ống thông hơi.., nên làm giống như hình vẽ phía dưới.

 

5. Bể lọc nước giếng khoan này không được phép bố trí vật tư làm mềm nước ở đây, nguyên nhân, vật tư làm mềm nước bắt buộc phải hoàn nguyên sau khi sử dụng, nếu đặt vật liệu làm mềm nước ở đây thì vật liệu sẽ nhanh chóng bị hỏng, gây bốc mùi, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nước sau lọc.

- Tham khảo: Thiết bị xử lý canxy, nước cứng dành cho nước sinh hoạt gia đình

CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH ĐỔ VÀO BỂ LỌC NHƯ HÌNH VẼ

hướng dẫn làm bể lọc nước giếng khoan đơn giản đại dương xanh

(Sơ đồ bể lọc nước giếng khoan đơn giản - chi tiết gọi  0983 144 283 để tư vấn)

Ưu điểm của thiết bị lọc nước giếng khoan gia đình:

- Thiết bị đơn giản dễ dàng vận hành và quản lý .

- Chất lượng nước luôn đảm bảo và ổn định .

- Loại bở hầu hết vi khuẩn và vi trùng .

Các vật tư lọc nước giếng khoan tốt nhất có thể mua tại:

ĐẠI DƯƠNG XANH - HÀ NỘI - 0983 144 283

 

XỬ LÝ NƯỚC SINH HOẠT - NƯỚC THẢI - LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN CÔNG NGHIỆP