Logo Đại dương xanh, chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước giếng khoan, nước sinh hoạt đầu nguồn, xử lý nước thải sinh hoạt, y tế, giết mổ, phòng khám, chăn nuôi, xi mạ, công nghiệp

ĐẠI DƯƠNG XANH

SỐ 9 NGÁCH 3 NGÕ 104 ĐỊNH CÔNG - HÀ NỘI

HOTLINE: 0983 144283 (NGÁCH Ô TÔ)

Trang chủ Công trình thực tế Xử lý nước cấp
Frontpage Slideshow (version 2.0.0) - Copyright © 2006-2008 by JoomlaWorks

Thiết bị xử lý nước cấp

Nguồn nước máy bị nhiễm Mangan - dấu hiệu nhận biết

Khảo sát bể nước tại các hộ gia đình ở Hà Nội cho thấy, hàm lượng Mangan khá cao.Ngoài ra, nhiều nguồn nước còn bị nhiễm Amoni, Amoni sẽ chuyển hóa thành nitrit. Chất này kết hợp với các thành phần có trong thức ăn gây nên bệnh ung thư.Nguồn nước không chỉ có lắng cặn bẩn!


Tham khảo

 

 

 

Khảo sát tại nhà ông Nguyễn Văn Quảng (Trương Định, Hà Nội) cho thấy, gia đình ông không hề chú ý đến việc vệ sinh bể chứa nước bằng inox. Bể đã được lắp đặt 2 năm nhưng chưa lần nào được sục rửa. Theo phản ánh của ông Quảng, có khi bể gần cạn, nước xả ra có lẫn cặn bẩn. Khi đó, nước chảy ra chậu biến thành màu đen với những cặn bẩn dạng hạt lấm tấm màu đen nâu, thậm chí có khi lẫn cả loăng quăng. Điều này cũng xảy ra đối với vòi nước lâu ngày không sử dụng. Trước đây, gia đình ông Quảng thường sử dụng nguồn nước này để nấu nước uống. Sau khi lọc, lớp cặn đen dạng hạt bám dày trên màng lọc.
Theo lời khuyên, ông Quảng đã làm vệ sinh bể chứa. Sau khi xả hết nước, mở bể chứa chùi rửa, ông Quảng mới phát hiện ra bể nước bẩn... quá sức tưởng tượng. Theo quan sát, xung quanh thành bể có màu nâu đen. Sờ tay vào, một lớp cặn bám dày đặc lẫn màng nhớt. Dưới đáy bể, cùng với số nước lấp xấp khoảng 10cm thì cũng là lớp cặn đen nâu bám dính đặc quyện trên thành. Soi kỹ, trong đó còn cả loăng quăng bơi lúc nhúc. Để vệ sinh bể, ông Quảng dùng khăn lau nhẹ, màng bẩn đã bong ra gần hết.
Cũng theo khảo sát của 10 gia đình sử dụng bể chứa nước dạng inox ở Trương Định cho thấy: Các gia đình này chưa bao giờ vệ sinh bể chứa nước. Nguyên nhân được đưa ra như vị trí bể nước đặt trên cao không thể chui vào sục bể hoặc không nghĩ nước bẩn như mức nêu trên...
PGS.TS Trần Hồng Côn, chuyên gia về nước thuộc Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội cho hay, bản thân ông đã có những khảo sát về bể nước ngầm trong dân. Kết quả phát hiện trong bể không chỉ có lắng cặn bẩn như trên mà còn có hàm lượng khí amoni cao, gây bất lợi cho sức khỏe người dùng nước.

Nước máy bị nhiễm cặn đen và cặn vàng

(nước bị nhiễm Mangan - đáy chậu cặn đen bám dầy)

Lo ngại đối với bể ngầm
Theo PGS.TS Trần Hồng Côn, chất bẩn mà người dân thấy lắng cặn trong bể chứa  nước chính là kim loại sắt và mangan. Các chất này vốn dĩ có trong nước sinh hoạt được các nhà máy nước cấp, nhưng do khâu lọc còn tồn dư nên bằng mắt thường người dân khó phát hiện ra. Khi dùng bể chứa, vô hình trung đã giúp lớp cặn lắng và tích lũy dần ở đáy bể.
Qua các khảo sát, sửa chữa lắp đặt các thiết bị lọc nước, KS Cương, đại dương xanh còn nhận thấy, lớp cặn trong bể chứa có thể đóng dày lên đến 10 - 20cm do người dân không vệ sinh. Lớp cặn này sẽ làm ảnh hưởng chất lượng nước nếu mực nước xuống thấp.
Giải thích về việc nước thỉnh thoảng bị bẩn khi vòi lâu ngày chưa được sử dụng, PGS.TS Trần Hồng Côn cho rằng, do chính lớp cặn bẩn này đóng trong vòi đã tạo ra một lớp màng. Cùng với đó, vật liệu bằng sắt của vòi nước cũng bị gỉ do tác động của oxy hóa. Khi nước được xả, áp suất nén của chính dòng nước đã khiến các chất bẩn trên bị cuốn theo ra ngoài. Riêng lớp nhớt có thể do nước bị nhiễm vi sinh vật lẫn chất nhớt do sắt và mangan tạo ra...
PGS.TS Trần Hồng Côn cảnh báo, đối với các bể ngầm, ngoài kết tủa cặn sắt và mangan thì hàm lượng amoni trong nước cao hơn. Do bể ngầm có thể có các sinh vật như gián, nhện rơi và chết trong nước tạo nên đạm. Lượng đạm này sẽ phân hủy trong môi trường yếm khí của bể nước dẫn đến amoni tăng cao. Amoni sẽ chuyển hóa thành nitrit. Chất này kết hợp với các thành phần có trong thức ăn gây nên bệnh ung thư.
Các chuyên gia khuyên, để an toàn cho các bể chứa nước, người dân nên vệ sinh bể chứa nước khoảng 6 tháng/lần. Đối với bể nước ngầm cần đóng kín, tránh côn trùng bò vào được. Ống nước lâu ngày không sử dụng, nên xả sạch lớp bẩn rồi hãy lấy nước đó sử dụng.

Hiện nay Bộ Y tế đang cho phép mức tồn dư trong nước sinh hoạt của sắt là 0,3mg/l, còn mangan là 0,5mg/l. Để xác định hàm lượng này có vượt quá hay không, người dân cần thường xuyên lấy nước sử d

ụng đi kiểm tra.

Theo Kienthuc.net.vn

 

Lọc nước sinh hoạt - xử lý nước dân dụng

 

thiết bị lọc nước máy tổng toàn nhà bị nhiễm mangan, asen gấp 5 lần cho phép

Thiết bị lọc, xử lý nước sinh hoạt đầu nguồn toàn nhà

.

Nguồn nước máy hiện nay chưa hẳn là đã đảm bảo, vẫn còn có nhiều nơi nước bị vàng (thụy khuê, bưởi...), hay bị nhiều cặn canxy (Gia lâm, vincom). Việc mỗi gia đình sở hữu một máy xử lý nước sinh hoạt có lẽ là một sự lựa chọn đúng đắn để bảo vệ sức khỏe người thân và chính mình.

Việc xử lý nước dân dụng hiện nay có rất nhiều loại, trong khuôn khổ bài viết này. Tôi xin gửi đến khách hàng một số dòng máy chính đó là: máy lọc nước RO, Máy lọc nước nano, và máy lọc nước tổng cho cả gia đình.

 

Tham khảo

Bảng giá thiết bị lọc và xử lý nước sinh hoạt đầu nguồn toàn nhà cho gia đình nhà hàng, khách sạn, nhà máy...

 

 

  1. Máy lọc nước RO:
    Công nghệ RO là công nghệ lọc nước tiên tiến và triệt để nhất hiện nay. Vì các khe hở màng lọc RO có kích cỡ 0,001 micromet, giống như cơ chế hoạt động của thận người sẽ cho ra sản phẩm nước hoàn toàn nguyên chất.
    Thông thường máy Ro thường có từ 5 đến 7 cấp lọc, bao gồm: phần lọc thô 5Mcr, Phần lọc than hoạt tính dạng hạt, phần lọc than hoạt tính dạng bột ép, Màng RO, Lõi tạo vị T33, lõi tạo khoáng ankalite, lõi nano silver
    Đặc điểm của công nghệ RO là phải dùng điện và có nước thải tuy nhiên, với lợi thế là máy có thể lọc được hoàn hảo các tạp chất có trong nước như sán, các loại vi khuẩn tả, vi khuẩn đường ruột nên từ trước đến nay, máy lọc RO vẫn luôn chiếm ưu thế trước mọi loại loại máy lọc nước khác.
  2. Máy lọc nước NANO:
    Trong công nghệ NANO này thì hãng máy đến từ nga GEYSER hiện tại đang chiếm được ưu thế lớn. Công nghệ Nano sử dụng màng lọc có lỗ lọc lớn hơn như vậy là không đủ để loại bỏ vi khuẩn tiêu chảy và các chất cặn khác (đặc biệt là các kim loại nặng như Asen) ra khỏi nguồn nước. Máy lọc nano thường có từ 4-6 cấp lọc, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Đối với máy lọc nước các dòng Nano, quý khách nên đun rồi mới uống, tránh uống ngay tại vòi.
  3. So sánh giữa RO và Nano:

 

TT

Tiêu chí

Máy lọc nước công nghệ RO

Máy lọc nước Nano Geyser

1

Trình độ khoa học kỹ thuật

Phát minh vào những năm 50 của thế kỉ 20. Được sử dụng ở Mỹ rồi lan sang các nước khác, phạm vi toàn thế giới. Hiện nay vẫn đang được sử dụng trên toàn thế giới.

Mới phát minh vào những năm đầu của thế kỉ 21

2

Cơ chế lọc

Lõi lọc RO: Lọc bằng một phương pháp duy nhất: lọc bằng cơ học, dùng máy bơm điện nước qua lõi RO ( 1 in 1) theo cơ chế thẩm thấu ngược.

Lõi lọc Argon sử dụng vật liệu Nano. Thường bị bí hoặc tắc sau khoảng 6 tháng sử dụng

3

Cấu tạo

1.Các lõi lọc thô: polymer, than hoạt tính, cation, đá tạo khoáng,chỉ mang tính chất bổ trợ.

2.Lõi quyết định đến hiệu quả lọc nước là lõi công nghệ RO.

3.Bình chứa nước lọc, Lượng nước thải  từ 50%-60%

4.Hệ thống máy bơm bằng điện.

5.Tủ/vỏ inox, sắt sơn tĩnh điện để bỏ máy cho gọn.

1.Các lõi lọc thô: (lõi 1) sợi polymer, (Lõi 2) than hoạt tính hoặc lõi chuyên dụng, (Lõi 4) nano silver.

2.Lõi quyết định đến hiệu quả lọc nước là lõi công nghệ nano: lõi Aragon (loại lõi trung quốc phần lớn là giả trên thị trường).

3.Không cần bình chứa nước lọc. chế độ bảo dưỡng rất mất công, chi phí cho lõi lọc rất đắt.

4. Không cần máy bơm bằng điện.

5.Gọn nhẹ, không cần tủ/vỏ inox.

4

Hiệu quả lọc nước/chất lượng nước sau lọc

-Lọc vi sinh: bảo đảm vô trùng, không cần đun nấu.

-Lọc hóa học: Lọc các chất hòa tan trong nước rất sạch.

-Lọc vi sinh: nên dung rồi uống do cỡ hạt to (màng lọc nano chỉ có hiệu quả trên lý thuết, rất khó tạo ra màng lọc nano ở mức giá bình dân như hiện nay).

-Lọc hóa học: chỉ lọc được các cặn bẩn như cát, rỉ sét...

5

Thương hiệu

Nhiều thương hiệu khác nhau, do chất lượng của máy lọc là rất tốt nên có nhiều thương hiệu kinh doanh.

GEYSER là thương hiệu của tập đoàn Geyser (LB Nga), hiện tại có nhiều máy giá tại việt nam, không có mã số, mã vạch, serri chuẩn như máy được sản xuất tại Nga.

6

Tuổi thọ

khoảng 3 - 5 năm

Lõi lọc Aragon thường bị bít kín sau 6 tháng sử dụng, muốn sử dụng tiếp thì phải hoàn nguyên, tuy nhiên thực tế cho thấy sau khi hoàn nguyên thì chát lượng giảm tương đối nhiều, bằng khoảng 60% so với ban đầu. Chi phí mua lõi lọc mới rất đắt.

7

Độ an toàn

An toàn do có van tự ngắt

Cần dun nước mới sử dụng được, nếu chỉ để rửa thì máy tuệt đối an toàn.

8

Công suất lọc

Loại dân dụng: công suất tối đa 10L/h

Công suất tối đa 40L/h tùy theo áp lực nước

9

Bảo hành và sửa chữa

ít xảy ra sự cố

Hay bị tắc lõi lọc

10

Vị trí lắp đặt

Chiếm ít diện tích, dễ bố trí

Chiếm ít diện tích, dễ bố trí

 

4. Thiết bị lọc nước máy toàn nhà Đại Dương Xanh: xin xem thêm phần thiết bị lọc nước máy

 

Lọc nước sinh hoạt - xử lý nước dân dụng

lọc nước sinh hoạt - xử lý nước dân dụng

 

Cách lọc nước giếng khoan như thế nào cho hiệu quả cao

Vấn đề cách lọc nước giếng khoan như thế nào là vấn đề rất cấp bách trong những vùng mà nguồn nước máy chưa bao phủ đến. vậy khi chúng ta khai thác được nguồn nước ngầm thì chúng ta sẽ xử lý nó như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, để có nguồn nước trong lành hơn và quan trọng là khử được hết độc tính trong nguồn nước. Trong phạm vi bài này, công ty Đại dương xanh xin đưa ra phương pháp làm bể lọc nươc giếng khoan đơn giản nhưng lại đem lại sự hiệu quả không ngờ. Chỉ từ những viên sỏi, hạt cát và một số thành phần khác, người dân có thể tự tạo cho mình một bể lọc có công suất vừa phải, đem lại nguồn nước trong xanh cho chính bản thân mình.

Đọc thêm...
 


XỬ LÝ NƯỚC SINH HOẠT - NƯỚC THẢI - LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN CÔNG NGHIỆP