Logo Đại dương xanh, chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước giếng khoan, nước sinh hoạt đầu nguồn, xử lý nước thải sinh hoạt, y tế, giết mổ, phòng khám, chăn nuôi, xi mạ, công nghiệp

ĐẠI DƯƠNG XANH

SỐ 9 NGÁCH 3 NGÕ 104 ĐỊNH CÔNG - HÀ NỘI

HOTLINE: 0983 144283 (NGÁCH Ô TÔ)

Trang chủ Công trình thực tế Các loại than hoạt tính và công dụng lọc nước sinh hoạt
Frontpage Slideshow (version 2.0.0) - Copyright © 2006-2008 by JoomlaWorks

Các loại than hoạt tính và công dụng lọc nước sinh hoạt

CÁC LOẠI THAN HOẠT TÍNH VÀ CÔNG DỤNG LỌC NƯỚC CẤP

Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại vật tư lọc nước dân dụng trong đó than hoạt tính là một trong những thành phần quan trọng để lọc nước. Than hoạt tính có nhiều loại, khác nhau về kích thước, mẫu mã, công dụng. Để biết được loại than nào phù hợp với nguồn nước của mình, chúng tôi xin đưa ra một số loại tiêu chuẩn mà trên thị trường đang có để quý khách tham khảo và có phương án lựa chọn cho mình loại than hoạt tính phù hợp.

Than hoạt tính thường dùng cho lọc nước thải:

Đặc điểm: Than này thường có hình dạng que trụ, giá bán dưới 10.000 VND/kg.

Cách thức chế biến: Than này thường được tạo ra từ bùn kết hợp với than hoa.

Công dụng: Loại than này thường ít có khả năng lọc nước cấp hay nước sinh hoạt, loại này có thể ứng dụng trong một số bể lọc nước thải, tương đương như lớp Lamen để làm lắng.

Than hoạt tính dùng cho bể lọc nước giếng khoan:

Đặc điểm: Than này thường có dạng que trụ, giá bán từ 12 000 – 15 000VND/Kg.

Cách thức chế biến: Bụi than hoạt tính gáo dừa được ép lại thành viên.

Công dụng: do được làm từ bụi than gáo dừa nên khả năng hấp phụ của than là có, tuy nhiên thông số này không quá cao, thường từ 350 – 400. Mặt khác, tác dụng chính của than là làm nâng PH cho nguồn nước cấp, tương đương với việc kích hoạt cho các hạt lọc khác như Filox hay Mangan greensand hoạt động hiệu quả. Trong trường hợp này, than hoạt tính đóng vai trò như chất phụ gia lọc nước. Loại than này thường ứng dụng với nước cấp, ít ứng dụng với nước thải do giá thành cao.

Than hoạt tính dùng cho các thiết bị lọc nước máy hoặc thiết bị lọc áp lực:

Đặc điểm: Than này thường có dạng hạt, giống hạt thóc, giá bán tối thiểu là 50.000VND/kg.

Cách thức chế biến: Là than hoạt tính gáo dừa đã được hoạt hóa bằng lò quay.

Công dụng: than hoạt tính loại này có thể ứng dụng cho tất cả các loại nguồn nước do khả năng hấp phụ cao, khả năng nâng ph làm xúc tác cho các vật liệu khác rất tốt. Tuy nhiên, than hoạt tính gáo dừa loại này chỉ phát huy được hiệu quả nếu đặt trong các bể lọc áp lực. Không hiệu quả nếu đặt trong các bể lọc nước giếng khoan. Sau khi khảo sát qua nhiều bể lọc, nếu dùng than loại này, khả năng gây tắc nghẽn sâu là khá cao.

 

XỬ LÝ NƯỚC SINH HOẠT - NƯỚC THẢI - LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN CÔNG NGHIỆP